knowledge

ติวออกแบบผลิตภัณฑ์ ติวโปรดักส์ น้อง ๆ ส่วนใหญ่ยื่นมหาวิทยาลัยไหนกันบ้าง

พาไปดู! น้อง ๆ เตรียมพอร์ตติวออกแบบผลิตภัณฑ์ ยื่นมหาวิทยาลัยไหนกัน

ทุก ๆ ปี การติวออกแบบผลิตภัณฑ์ หรือติวโปรดักส์เป็นหนึ่งในสาขาวิชาที่ได้รับความนิยมจากน้อง ๆ ในยุคนี้มากขึ้น เพราะเป็นสาขาวิชาที่สามารถออกแบบและสร้างสรรค์สินค้าต่าง ๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็น การออกแบบเฟอร์นิเจอร์ การออกแบบรถยนต์ การออกแบบของใช้ต่างๆ รวมไปถึงการออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่ใช้ในการบรรจุสินค้าอีกด้วย

สำหรับน้อง ๆ คนไหนที่กำลังสนใจในสาขานี้ ก็มักจะมีคำถามว่าติวโปรดักส์แล้วเลือกมหาวิทยาลัยกันบ้าง ควรจะเลือกยื่นมหาลัยไหนดี ที่จะมีความเหมาะสมและสามารถพัฒนาทักษะและความรู้ในสาขาวิชาการออกแบบผลิตภัณฑ์นี้ได้ เราจะพาน้อง ๆ มาสำรวจกันว่า น้อง ๆ ที่สนใจติวออกแบบผลิตภัณฑ์ สนใจยื่นในมหาวิทยาลัยไหนบ้าง ไปดูกันเลย!

ติวออกแบบผลิตภัณฑ์ ติวโปรดักส์แล้วมีมหาวิทยาลัยไหนที่น่าสนใจบ้าง

1. มีหลักสูตรเฉพาะที่ออกแบบโดย BAK.ING.SO.DA Arthouse & Studio ตอบโจทย์ครอบคลุมทุกสาขาวิชาออกแบบและศิลปะ 
แต่ละมหาวิทยาลัย ก็จะมีหลักสูตร และจุดเด่นเฉพาะตัวของแต่ละที่ น้อง ๆ ควรทำการศึกษาหลักสูตร และผลงานต่าง ๆ ที่ผ่านมาของอาจารย์และนักศึกษา เพื่อใช้ในการประกอบการตัดสินใจในการเลือกเรียนมหาวิทยาลัยนั้น ๆ โดยเราขอแนะนำมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงด้านสาขาวิชาการออกแบบผลิตภัณฑ์ ดังนี้

  • จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงที่สุดในประเทศไทย และมีหลักสูตรการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง โดยหลักสูตรของที่นี่ จะเน้นพัฒนาไปที่ทักษะด้านการออกแบบสร้างสรรค์ และการใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยเพื่อให้สามารถประยุกต์ใช้ในการทำงานในยุคปัจจุบันได้ โดยจุฬาฯ ใช้ชื่อสาขาวิชาว่า คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ สาขาการออกแบบอุตสาหกรรม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
  • มหาวิทยาลัยศิลปากรมหาวิทยาลัยศิลปากร มีคณะด้านศิลปะอันดับหนึ่งของประเทศ เป็นสถาบันที่มีชื่อเสียงด้านศิลปะและการออกแบบการออกแบบมาอย่างยาวนาน โดยสาขาวิชาการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่นี่ จะเน้นไปที่การเรียนรู้ผ่านการปฏิบัติจริง และการสร้างสรรค์ผลงานที่มีคุณภาพ โดยศิลปากรใช้ชื่อสาขาวิชาว่า คณะมัณฑนศิลป์ สาขาวิชาการออกแบบผลิตภัณฑ์ มหาวิทยาลัยศิลปากร
  • สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบังสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยที่มีความโดดเด่นไม่เหมือนใครในการเรียนการสอนของสาขาการออกแบบผลิตภัณฑ์ ที่เน้นการออกแบบเชิงวิศวกรรมและเทคโนโลยี ที่เข้ากันกับยุคสมัยได้เป็นอย่างดี โดยลาดกระบังฯ ใช้ชื่อสาขาวิชาว่า คณะสถาปัตยกรรม ศิลปะและการออกแบบ สาขาวิชาศิลปะอุตสาหกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
  • มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (มศว)อีกหนึ่งมหาวิทยาลัยยอดนิยมของผู้ที่มีความโดดเด่นด้านศิลปะ เป็นมหาวิทยาลัยหนึ่งแห่งที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน และมีเทคโนโลยีทันสมัยมากมาย ที่จะมาช่วยพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ และนำเสนอการออกแบบที่มีคุณภาพในทุก ๆ ปี โดย มศว ใช้ชื่อสาขาวิชาว่า วิทยาลัยอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ สาขาวิชาผลิตภัณฑ์สร้างสรรค์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ และ คณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาวิชาออกแบบทัศนศิลป์ วิชาเอกการออกแบบผลิตภัณฑ์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
  • มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ หลักสูตรเน้นการผสมผสานระหว่างภูมิปัญญา สุนทรียภาพทางศิลปหัตถกรรม ผนวกกับความคิดริเริ่มและทักษะทางการออกแบบกับกระบวนการเชิงอุตสาหกรรม โดยมีฐานจากองค์ความรู้และทักษะที่หลากหลายซึ่งบูรณาการเข้าด้วยกัน โดย ธรรมศาสตร์ ใช้ชื่อสาขาวิชาว่า คณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาวิชาออกแบบหัตถอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

6 ปัจจัย ที่ควรนำมาพิจารณาในการเลือกมหาวิทยาลัยเพื่อติวออกแบบผลิตภัณฑ์ ติวโปรดักส์

  • หลักสูตรและเนื้อหาในการเลือกมหาวิทยาลัย น้อง ๆ ควรพิจารณาจากหลักสูตร และเนื้อหาที่จะได้เรียนรู้ในมหาวิทยาลัยแห่งนั้น ว่าตรงกับความสนใจในการเรียน และเป้าหมายในอนาคตของน้อง ๆ หรือไม่
  • ผลงานและชื่อเสียงน้อง ๆ อาจลองค้นหาผลงานของอาจารย์และนักศึกษาจากมหาวิทยาลัย รวมถึงรางวัลจากการเข้าร่วมการแข่งขันต่าง ๆ เพื่อพิจารณาว่า การเรียนการสอนของที่นี่มีประสิทธิภาพหรือไม่ และเป็นไปในแนวทางไหน
  • สิ่งอำนวยความสะดวก และเทคโนโลยีต่าง ๆ มหาวิทยาลัยแต่ละที่ ก็จะมีความพร้อมในเรื่องของสิ่งอำนวยความสะดวก และเทคโนโลยีทันสมัยต่าง ๆ ที่ไม่เท่ากัน น้อง ๆ ควรเลือกเรียนในมหาวิทยาลัยที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน และตอบโจทย์ความต้องการในการเรียนรู้ของเราได้ เช่น ห้องปฏิบัติการ เครื่องมือ และทรัพยากรที่ใช้ในการเรียนการสอนต่าง ๆ เพื่อให้น้อง ๆ ได้เรียนรู้และพัฒนาทักษะได้อย่างเต็มที่
  • สิ่งแวดล้อม และบรรยากาศในการเรียนบรรยากาศในการเรียนมหาวิทยาลัยที่เหมาะสมกับการเรียนรู้ จะช่วยกระตุ้นน้อง ๆ ให้สามารถพัฒนาทักษะและเรียนรู้ทักษะต่าง ๆ ได้อย่างราบรื่น
  • ค่าใช้จ่าย และทุนการศึกษาต่าง ๆ ค่าใช้จ่ายในการศึกษาเล่าเรียน เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่น้อง ๆ ควรนำไปพิจารณาในการเลือกมหาวิทยาลัย และควรศึกษาความเป็นไปได้ในการขอทุนการศึกษา เพื่อการศึกษาต่อยอดในอนาคตด้วย
  • ที่ตั้งของมหาวิทยาลัย และการเดินทางควรพิจารณาเลือกมหาวิทยาลัยที่เราสามารถเดินทางได้ไม่ลำบากมาก เพื่ออำนวยความสะดวกในการเรียน และไม่เหนื่อยกับการเดินทางมากจนเกินไป

BAKING SODA ARTHOUSE & STUDIO โรงเรียนสอนศิลปะที่สร้างความสำเร็จมาแล้วมากมาย เราเน้น ติวออกแบบผลิตภัณฑ์ ติวโปรดักส์ ไม่มีพื้นฐานมาก่อนก็เรียนได้ เดินทางสะดวก ปลอดภัย เรียนสนุก มั่นใจในทุกสนามสอบ

เป็นอย่างกันบ้าง จะเห็นได้ว่า การเลือกมหาวิทยาลัยที่เหมาะสมสำหรับใช้เป็นข้อมูลในการติวออกแบบผลิตภัณฑ์ ติวโปรดักส์ เพื่อศึกษาต่อในสาขาการออกแบบผลิตภัณฑ์ในมหาวิทยาลัยนั้นเป็นขั้นตอนสำคัญในการเตรียมความพร้อมในอนาคต น้อง ๆ ควรพิจารณาปัจจัยทุก ๆ ด้านอย่างรอบคอบ เพื่อเลือกมหาวิทยาลัยที่เหมาะสม และได้สัมผัสกับประสบการณ์ที่ดีที่สุดในการพัฒนาทักษะความรู้ในด้านนี้ 

สำหรับน้อง ๆ คนไหนที่กำลังมองหาโรงเรียนติวออกแบบผลิตภัณฑ์ ติวโปรดักส์หรือโรงเรียนสอนศิลปะที่จะช่วยให้ทำพอร์ตได้อย่างมั่นใจ สำหรับการไปยื่นในมหาวิทยาลัยที่ใฝ่ฝันในสาขาการออกแบบผลิตภัณฑ์ เข้ามาปรึกษากับพี่ ๆ ได้เลยที่ BAKING SODA ARTHOUSE & STUDIO โรงเรียนศิลปะและการออกแบบ เรามีคอร์สเรียนศิลปะให้เลือกเรียนมากมายตั้งแต่ขั้นพื้นฐานไปจนถึงขั้น Advanced และเตรียมพอร์ต บรรยากาศเป็นกันเอง พร้อมทีมผู้สอนที่จะคอยดูแลอย่างใกล้ชิด ไม่ว่าน้อง ๆ จะสนใจในการติวออกแบบผลิตภัณฑ์ ติวโปรดักส์ ติวDrawing ติวนิเทศศิลป์ หรือต้องการเรียนศิลปะด้านอื่น ๆ ก็สามารถเรียนได้แบบไร้ความกังวล! ผู้สอนทุกคนมีประสบการณ์และมีความเชี่ยวชาญเฉพาะในสาขาวิชานั้น ๆ โดยเฉพาะ เพื่อให้น้อง ๆ มั่นใจได้เลยว่า ติวออกแบบผลิตภัณฑ์ ติวโปรดักส์กับเรา จะได้ทั้งความรู้ที่ใช้ต่อได้ถึงเรียนในมหาวิทยาลัย ประสบการณ์ที่ดี และความสนุกสนานที่เรียนแบบไม่มีเบื่ออย่างแน่นอน!

สนใจเรียนศิลปะ เรียนวาดเส้น ติว drawing ติวออกแบบ ติดต่อเรา
โรงเรียนสอนศิลปะ BAKING SODA ARTHOUSE & STUDIO
เลขที่ : 294/1 อาคารเอเซีย ชั้น 12 ถนนพญาไท แขวงถนนเพชรบุรี
เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร 10400
โทร : 092-494-4415

Author